Ngày 01/02/2024, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (ĐHYK) đã tổ chức thành công Hội thảo “Những thách thức và giải pháp trong việc triển khai công tác đo lường mức độ đạt Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo Khối ngành sức khỏe”.
Ảnh 1. PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với báo cáo viên Nguyễn Hồng Sinh.
Tham dự hội thảo, có PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường; TS. BS. Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS. TS. BS. Phạm Đăng Diệu, Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường, Giảng viên cao cấp Bộ môn Giải phẫu; ThS. BS. Nguyễn Dũng Tuấn, Trưởng phòng Khảo thí; TS. BS. Hồ Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Quản lý đào tạo đại học; cùng với sự tham gia của các giảng viên, chuyên viên các Khoa, Phòng, Trung tâm, Phòng khám Đa khoa, các Đơn vị thuộc Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch.
Chương trình được chủ trì bởi PGS. TS. Nguyễn Hồng Sinh, Trưởng Khoa Thư viện - Thông tin học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và ThS. BS. Nguyễn Dũng Tuấn, Trưởng phòng Khảo thí nhà trường.
Chia sẻ tại Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sinh cho biết: “Quá trình đo lường mức độ đạt chuẩn đầu ra này sẽ giúp các giảng viên nhận ra được những phần cần được cải tiến, các Thầy/ Cô Trưởng Khoa, Chủ nhiệm Khoa có thêm cơ hội nhìn nhận lại, xem xét lại tổng quát thang đo, công cụ đo lường chuẩn đầu ra, cũng như các bên liên quan như Phòng Khảo thí, Phòng Đào tạo, nắm bắt được các công việc cần phối hợp thực hiện, qua đó hoàn thành tốt việc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo” .
Ảnh 2. Báo cáo viên Nguyễn Hồng Sinh trình bày nội dung tổng quan về đo lường và đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra CTĐT tại Hội thảo.
Trong phiên sáng của chương trình, thông qua hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sinh và ThS. BS. Nguyễn Dũng Tuấn đã lần lượt trình bày: (1) Tổng quan về đo lường và đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra chương trình đào tạo (CTĐT); (2) Những đặc thù CTĐT khối ngành sức khỏe; (3) Những khó khăn thường gặp và giải pháp của các cơ sở giáo dục; (4) Phương án triển khai công tác đo lường mức độ đạt chuẩn đầu ra CTĐT tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Ảnh 3. ThS. BSCKII. Mai Duy Linh, Giáo vụ đại học Bộ Môn Nội, Trưởng ban Đào tạo Khoa Y trình bày mẫu Kế hoạch triển khai đo lường mức độ đạt chuẩn đầu ra do Khoa chuẩn bị.
Phiên chiều diễn ra với phần thực hành chọn PI và học phần tương ứng để đo lường chuẩn đầu ra do Khoa Y, Khoa Y tế công cộng và Khoa Điều dưỡng thực hiện. Đại diện các Khoa đã trình bày các mẫu “Kế hoạch triển khai đo lường mức độ đạt chuẩn đầu ra năm 2023 – 2024” do các Khoa chuẩn bị đồng thời được PGS. TS. Nguyễn Hồng Sinh, chỉ ra các vấn đề còn tồn đọng, giải đáp nghi vấn, gợi ý cách khắc phục vấn đề, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện.
Cuối chương trình, TS. BS. Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, kết luận một số nội dung quan trọng đã được trình bày tại Hội thảo: “Đây là hoạt động rất quan trọng trong việc đánh giá chuẩn đầu ra. Sau thời gian dài giảng dạy, đây là thời gian để chúng ta nhìn nhận lại các thành quả trường đã đạt được cũng như cải tiến các nội dung đã cũ, không còn phù hợp với thực trạng hiện nay, để hoàn thiện hơn trước khi đi vào triển khai nội dung báo cáo thực đánh giá CTĐT, trong đó có việc đánh giá chuẩn đầu ra. Để chuẩn bị tốt cho các công tác thực hiện đo lường mức độ đạt chuẩn đầu ra CTĐT Khối ngành sức khỏe, các đơn vị cần lập ra các kế hoạch chi tiết với dự trù kinh phí rõ ràng và hợp lý. Từ đó nhà trường sẽ xem xét và hỗ trợ thực hiện.”
TS. BS. Đặng Chí Vũ Luân